Saturday, February 11, 2012

Argentina chấp nhận đề nghị hòa giải của Liên Hợp Quốc Malvinas

Bộ trưởng Ngoại giao Hector Timerman, cho biết hôm thứ bảy rằng Argentina "chấp nhận lời đề nghị hòa giải do Chủ tịch của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (UN), Nassir Abdulaziz Al-Nasser, để tìm kiếm một giải pháp hòa bình thông qua đối thoại, tranh chấp với Vương quốc Anh về chủ quyền trên quần đảo Falkland.

Sau khi tiến hành cuộc họp vào thứ Sáu bởi hai quan chức tại trụ sở LHQ ở New York, Nassir Abdulaziz Al-Nasser, "cam kết sẵn sàng phối hợp giữa các bên khi cần thiết" và tái khẳng định "sẵn sàng để hỗ trợ những nỗ lực giải quyết bất kỳ tranh chấp giữa Argentina và Vương quốc Anh ", ghi lại bởi phát ngôn viên của ông trong một tuyên bố.

Trong ý nghĩa đó, Al-Nasser "bày tỏ hy vọng rằng chính phủ Argentina và Vương quốc Anh để giải quyết bất kỳ tranh chấp một cách hòa bình thông qua hòa giải và đối thoại, phù hợp với luật pháp quốc tế."

Trong khi đó Timerman nói rằng Argentina "chấp nhận lời đề nghị hòa giải", Chủ tịch của Đại hội đồng để "tìm kiếm một giải pháp hòa bình thông qua đối thoại" để tranh chấp giữa hai nước về chủ quyền của quần đảo.

Các phản ứng chính thức đến sáng kiến của đại diện Liên Hiệp Quốc, sẽ được gửi bằng văn bản vào hôm thứ Hai, cho biết Chancellor.

Trong cùng một ngày mà trên đó các cuộc họp diễn ra giữa Timerman và Al-Nasser, Ngoại trưởng Argentina phàn nàn với các vũ khí quốc tế tăng Vương quốc Anh ở Nam Đại Tây Dương.

Về phần mình, chính phủ Anh thừa nhận sự hiện diện của vũ khí hạt nhân. Đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc, Lyall Grant, cũng cảnh báo Argentina nếu nó có ý định "sử dụng" kỷ niệm 02 tháng 4 cho một cuộc phiêu lưu quân sự.

No comments :